Tin tức | TIN MỚI
Dịch vụ kế toán - 4 thủ thuật giúp bạn tự học kế toán Excel đơn giản nhất.
Thứ năm, 13/08/2015, 08:40 GMT+7 | Xem: 1.586
Trung tâm đào toán kế toán xin chia sẻ 4 thủ thuật giúp việc tự học kế toán Excel đơn giản hơn
 
Excel là một phần mềm rất quan trọng và không thể bỏ qua khi học kế toán. Học kế toán trên Excel tương đối khó và đòi hỏi người học phải thực hành nhuần nhuyễn. Vậy nên nếu tự học kế toán Excel sẽ là công việc không đơn giản chút nào cả. Nhưng bạn sẽ làm được nếu bạn thực sự lỗ lực và cố gắng. Dưới đây Trung tâm đào tạo kế toán Đà Nẵng sẽ chia sẻ đến bạn đọc đang tự học kế toán những kiến thức Excel bổ ích.
 
 Khi tự học kế toán Excel thì không gì khác là bạn vừa học và vừa hành nó. Khi đã nắm vững được các kiếnthức cơ bản đó rồi thì bạn đã có một cái gốc vững chắc để tương lai phát triển toàn diện. Tiếp theo đó là bạn cần tìm tòi tham khảo những công thức và thủ thuật chuyên ngành Excel để nâng tầm hiểu biết của mình. 4 công thức dưới đây sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn trong tự học kế toán Excel một cách dễ dàng nhất.
 
Công thức 1: Công thức sao chép hoặc tham khảo dữ liệu ở một ô hoặc một hàng cụ thể.
Sử dụng công thức có ký hiệu $ để tạo ra một tham chiếu tuyệt đối.
– $H$1 = Khóa trong cột và hàng. Công thức sẽ chỉ sử dụng các dữ liệu tìm thấy trong ô này.
– $H1 = Khóa trong cột. Khi bạn kéo công thức của bạn xuống hoặc trên, công thức sẽ luôn luôn kéo dữ liệu từ cột H cho hàng tương ứng.
– H$1 = Khóa ở hàng. Khi bạn kéo công thức của bạn xuống hoặc trên, công thức sẽ luôn luôn kéo dữ liệu từ hàng 1 cho cột tương ứng.
 
 
 Với công thức này bạn không chỉ dùng khi sao chép dữ liệu trong bảng tính. Đôi khi bạn có thể sử dụng công thức này để sao chép dữ liệu của mình vào ô khác hoặc thêm hàng cột cho bảng tính.
 
Công thức 2: Công thức sao chép dữ liệu trong ô chỉ nhìn thấy với phím tắt.
 
 
Đây là một thủ thuật trong kế toán Excel hữu ích nhưng lại có rất ít người biết về phím tắt này.
– Đánh dấu những dữ liệu bạn muốn sao chép.
– Nhấn F5.
– Nhấp vào nút “Special” ở góc dưới bên trái.
– Click vào “Visible Cells Only ” hộp Circle.
– Nhấn OK.
– Nhấn Ctrl “C” hoặc Edit Copy.
– Paste dữ liệu vào bảng thích hợp.
– Chỉ nhìn thấy dữ liệu nên đã được sao chép.
– Định dạng dán – Paste Special Shortcut
 
Công thức 3: Nếu bạn có cơ hội để làm việc như một kiểm toán viên, bạn sẽ tạo ra các workpapers được tổ chức và định dạng trong một cách đó.
 
Để làm được điều này, bạn nên định dạng các ô, hàng và cột với phong cách cụ thể: font chữ, màu sắc, biên giới,..vv.vv. Thông thường, bạn muốn áp dụng định dạng cùng nhiều ô. Đây là nơi mà Paste Shortcut đặc biệt có ích thay vì nhấn nút định dạng trên thanh menu hãy làm theo cách dưới đây:
 
– Sao chép các ô có định dạng mà bạn mong muốn.
– Làm nổi bật các ô mà bạn muốn định dạng giống nhau.
– Nhấp chuột phải vào các ô và bấm vào “Paste Special”
– Nhấp vào “Format” dưới menu Paste/nhấn OK
 
Chức năng dán này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chép toàn bộ cột hoặc định dạng hàng khác của cột hoặc của hàng.
 
Công thức 4: Bảng Pivot – Pivot Table
 
Bảng Pivot là một công cụ mà đa số sinh viên không hiểu làm thế nào để sử dụng cho đến tận sau năm thứ hai học kế toán trong trường. Vậy thật tuyệt vời nếu bạn đã biết sử dụng nó từ đầu. Bảng Pivot rất hữu ích, bạn có thể thực hiện chúng vào workpapers để tổ chức dữ liệu sử dụng và phân tích dễ dàng hơn. Hơn nữa đây sẽ là một điểm cộng của bạn với cấp trên bởi khả năng sử dụng những công cụ hay.
 
 
 Bảng Pivot rất hữu ích cho các kế toán viên, vì vậy khi bạn đang tự học kế toán Excel thì hãy dành thời gian tìm hiểu và trang bị cho mình một trong những công cụ hữu ích nhất Excel cung cấp
.
Để bắt đầu tự học Pivot Tables, bạn cần có những các hướng dẫn trên trang web của Microsoft. Được hướng dẫn là rất tốt nhưng bạn cần tự học sau những hướng dẫn ấy thì là cách tốt nhất. Hãy ngồi xuống với một kế toán viên quen biết và nhờ họ truyền đạt cho bạn những điều cơ bản của bảng Pivot. Việc cuối cùng là bạn cần tự thực hành những kiến thức ấy trên tập dữ liệu mà bạn đang học.
 
Hãy bắt đầu công việc học kế toán của bạn từ cách chi tiêu tính trong Excel. Và cách tốt nhất là tìm hiểu càng nhiều thủ thuật Excel để công việc kế toán của bạn trở lên dễ dàng hơn.
 

 

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.377.629

+ Đang online : 5

+ Hôm nay : 119

+ Hôm qua : 660

[X]